F Lời văn ngắn. TÍCH TẮC ~ Học sinh Trường Chính Tâm

HS TRƯỜNG TH CHÍNH TÂM


Lời văn ngắn. TÍCH TẮC

Cứ 5 giờ sáng ra khỏi nhà đi bộ thật thích, trời lạnh lạnh cộng không gian và thời gian trống rỗng mới ngủ dậy để ngẫm nghĩ chút nào đó cuộc sống đã đi qua. Thường sáng Tôi đi ngang qua một Anh Chàng tuổi 50 khốn khó nghèo khổ ốm cao ngồi bên hiên nhà, tần số nào đó tự Tôi thường xuyên tặng tờ giấy bạc 10.000 đồng cho Anh, bình quân 25 lần trên tháng, thét thành thói quen sáng sớm khi mang đôi giầy vào là nhớ Anh Chàng đó tường tận, ốm đen, rách, dơ . . . nên phải lấy bọc 1 giờ giấy bạc 10.000 đồng duy nhất trong túi, đi khi đến bên Anh Chàng móc ra đưa, Anh ngồi nhận 10.000 đồng bằng hai tay có khi 1 tay, có khi cám ơn và không Tôi tiếp tục bước. Có những lần ngang qua không có Anh Chàng tờ giấy bạc trong túi như trộn lẫn nặng nhẹ, mới lạ cái cảm giác người cho người nhận như mọi ngày không có làm Tôi khó thế nào đó, chính Tôi không biết cảm giác lúc ấy ra sao?
Lại một lần nữa cảm giác khác. Thường sáng sớm sau mang giầy Tôi nhớ 10.000 đồng nên đến tủ lấy bọc một tờ duy nhất. Sáng nay Tôi mặc cái quần ngắn hôm qua đi chơi nay bận đi tập nên trong túi đã có tiền bước đi. Đến Anh Chàng như mọi ngày móc túi lấy ra đưa mà không để ý tưởng như mọi khi chỉ duy nhất tờ giấy 10.00 đồng, khi tay Tôi và Anh Chàng cùng cầm trên tờ giấy bạc, người cho một tay người nhận một tay cùng cầm tờ giấy bạc Tôi mới nhìn xuống thì không là tờ giấy bạc thường xuyên 10.000 đồng mà 100.000 đồng, tích tắc Tôi nghĩ đã cho không thể rút lại nên dứt khoát thả ra có nghĩa cho, nhưng một chút gì đó trong Tôi, còn Anh Chàng đồng nhìn tờ giấy bạc với Tôi vội ngước lên mở mắt thật to, một sự ngạc nhiên. Tôi quay bước đi như mọi ngày nhưng hôm nay trễ hơn tích tắc lại có gì đó thật lạ tích tắc trong Trôi, Anh Chàng nhìn theo Tôi mà cái nhìn lạ hơn mọi ngày.
Phan Thiết, Ngày 25.11.2014
CHINHNDAO.
@ Làm việc nghĩa chớ tính lợi hại, luận anh hùng chớ kể hơn thua.
Lã Khôn .