F NGÀY XƯA ĐÓ ~ Học sinh Trường Chính Tâm

HS TRƯỜNG TH CHÍNH TÂM


NGÀY XƯA ĐÓ

M muốn kể về thầy hiệu trưởng thứ hai ở kinh tế mới Tân Thắng.
Anh đã lớn tuổi hơn bọn M và anh tên là Nguyễn Văn Sáng. Quê anh ở Phú Long, Phan Thiết.
Anh rất hiền lành, ít nói. Và ở anh thiếu sự nhiệt tình sôi động của tuổi trẻ như Phạm Hùng.
Nhưng anh lại có một thứ rất nổi trội hơn mọi người. Đó là anh rất thích nhậu và nhậu nhiều kinh khủng luôn. Khi anh uống rượu vào, M thấy anh như biến thành một người khác. Hoạt bát và năng động hơn. Có lần, lúc anh ngà ngà say, M hỏi về chuyện tình cảm lúc còn trẻ của anh. Anh đã lấy chìa khóa mở tủ sắt trong văn phòng và trịnh trọng lấy ra một tập thơ anh làm được viết và trang trí rất đẹp. M nhớ là anh có khoe một bài thơ chữ T.
Thì ra, ông nào dù đã có vợ và mấy con chăng nữa, cũng đều cất giấu trong 1 ngăn tim của mình hình bóng của 1 nàng nào đó để mà tôn thờ và tưởng tượng theo ý của mình. Hình như đàn ông ai cũng vậy hết !
Dưới thời của anh Sáng làm hiệu trưởng, M nhớ có nhiều chuyện vui lắm.
Lúc M sinh cháu thứ 3, đúng vào dịp nghỉ hè. Lúc đó làm gì có điện thoại như bây giờ nên có nhiều thông tin cần thiết cũng không thể liên lạc được. Lúc gần nhập học, anh lên trường và ghé tới thăm M. 
Anh khoe là anh đã làm hồ sơ và tem phiếu cho nó rồi mặc dù anh biết đứa con thứ 3 là không có chế độ gì cả !
Và vì không thể liên lạc được để hỏi tên nên anh đã đặt tên cho nó rồi.
Tên con là môt vấn đề hết sức nan giải đối với M. Vì M nhớ lúc M sinh đứa đầu lòng, ông xã M mượn ở đâu về 1 quyển sách mỏng đặt tên con. Nửa quyển đầu là tên con trai và nửa quyển sau là tên con gái. Thế mà M xem đi xem lại và chẳng chấm được tên nào cả.
M quá ngạc nhiên
- Em có đặt tên rồi ! Thế anh đặt tên gì cho con em vậy ?
Anh cười rất hiền lành
- Thì anh đặt theo tên 2 đứa kia. Anh thấy em đặt tên là Thái Hải Dương, Thái Hải Yến thì anh đặt tên cũng giống vậy. Anh đặt tên là Thái Hải Âu được không em ?
Các bạn biết là lúc đó bia Hải Âu rất thịnh hành.
M tru tréo lên
- Em không chịu đâu ! Anh khoái nhậu nên anh đặt tên con em theo tên bia Hải Âu. Lớn lên, nó thành bợm nhậu như anh thì sao ?
Anh sửa lại đi ! Em đặt con em tên Thái Anh Vũ rồi.
Minh Nguyễn