F Ngày Valentine ~ Học sinh Trường Chính Tâm

HS TRƯỜNG TH CHÍNH TÂM


Ngày Valentine



Valentine day, Ngày tình nhân 14 tháng 2 ở vào đầu xuân. Thường vào dịp Tết cổ truyền, mùa cưới của người Viêt-nam. Mùa xuân vẫn luôn xinh tươi, bao phủ khắp mọi nơi mang tình yêu đến với mọi người. Tình yêu đến bất cứ nơi đâu, dù cách xa nửa quả địa cầu, không phân biệt dân tộc, không phân biệt màu da. Họ có thể đồng cảm yêu nhau khi cùng có điều kiện gặp gỡ nhau trong học tập, trong công việc.
Nước Việt-nam ngày nay hòa nhập với thế giới trong giao thương. Có nhiều người châu âu đến làm việc, muốn kết hôn với người Việt-nam, Ngày valentine là dịp để họ tỏ tình với người mình yêu. Ngày tình nhân từ đó đến với người trẻ Việt-nam đang yêu một cách trữ tình lãng mạn tự nhiên. Cũng có đầy đủ chocolat ngọt ngào thể hiện bằng hình, lời yêu đương với nhiều hình thức, cùng những giỏ hoa hồng được bày bán khắp phố phường để mua tặng tình nhân.
Cả đêm qua Phương sốt rồi ói, không ngủ được làm má nó muốn thức trắng đêm. Sáng Liên còn phải đưa chị Tân và các chị ra Phan-thiết đăm lo không muốn đi. Trên tàu lửa má nó gọi điện thoại mấy lần về hỏi thăm, nó không trả lời nằm thiêm thiếp. Tôi mua thuốc cho con uống, kêu nó cố gắng ăn cháo. Đến trưa Phúc, người yêu của Phương qua. Tôi thấy nó mặc đồ tây đi lại tỉnh queo, hỏi con khỏe chưa đi đâu. Nó nói con với anh Phúc đi mua nhẫn cưới…hôm nay bán giảm giá ngày valentine day. Tôi mới biết Ngày tình nhân có sức mạnh ghê gớm vậy, như lúc trước nó bèo nhèo tới mấy ngày lận.

NTH
14-2-2012