F THU VỀ ~ Học sinh Trường Chính Tâm

HS TRƯỜNG TH CHÍNH TÂM


THU VỀ


Trong năm, có lẽ mùa thu là mùa đẹp nhất. Thu dịu dàng mà lại thanh tao, lịch lãm. Thu không cháy bỏng gắt gao như hạ, không lạnh lùng buốt giá như đông và cũng chẳng ướt át sụt sùi như xuân diễm lệ. Sống giữa mùa thu, người ta cảm thấy như thêm yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống. Thu đi vào lòng và bất tử trong âm nhạc của Văn Cao, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên..., trong thơ của Xuân Diệu, Xuân Quỳnh và rất nhiều thi nhân khác nữa..
Vào mùa thu bầu trời dường như cao hơn, xanh hơn, trong hơn và lộng lẫy hơn. Và sẽ đôi lúc có những cơn mưa mùa hạ bất chợt. Trong gió, thì chẳng còn những vị oi nồng khó chịu, mà chỉ thấy một không gian mát mẻ tràn ngập khắp chốn muôn nơi.
Mùa thu, với những bước chân nhẹ nhàng đến tự khi nào mà không ai hay biết. Chỉ khi một sớm mai thức dậy, ta khoan khoái trong cái se sẽ lạnh riêng biệt của mùa thu, và những hạt ngọc sương đang long lanh treo trên đầu ngọn cỏ còn mặt trời thì tỏa những tia nắng hết sức dịu êm mơn man vạn vật. Đấy chính là khi mùa thu đã về.
TH