F THIẾU ÚY THỌ ~ Học sinh Trường Chính Tâm

HS TRƯỜNG TH CHÍNH TÂM


THIẾU ÚY THỌ

          Người ta thường nói câu nhất quỷ, nhì ma thứ ba học trò, nhưng theo tôi thì nhất trò, nhì ma thứ ba mới là quỷ, nhưng cái thời của chúng tôi sự phá phách đa phần là không nguy hại cho gia đình và xã hội như thời hiện tại, nhưng nói gì thì nói, phá phách cũng đem đến cho người khác sự bực bội thậm chí là tổn thương.
           Và Thiếu úy Thọ là nạn nhân của sự phá phách đó.
           Buổi trưa vào giờ tan học, như thường ngày Thiếu úy Thọ đứng trước cổng Trường Phan Bội Châu để nhìn các nữ sinh, tôi không chú ý mọi chuyện chung quanh vì đang tám chuyện với nhỏ bạn về giờ Toán của Thầy Xu và cái điểm èo uột của mình (vì tôi vốn học dốt đều các môn mà!...) Thì đột nhiên tiếng la hét của các nữ sinh, tiếng khóc của Thiếu úy Thọ và tiếng cười của các nam sinh ầm ỷ vang lên cắt ngang câu chuyện của 2 đứa tôi, hoảng hốt tôi nhìn lại thì...cũng theo phản xạ tự nhiên tôi cũng la lên và lấy tay che mặt lại, thì ra sự náo loạn này chính là do sự phá phách quá đà của các ông Thần nam sinh, các ông xúm lại kéo cái quần tà lỏn của vị Sĩ quan. Và Thiếu úy vừa khóc vừa kéo lên trông thật tội nghiệp, ai nói là người tâm thần không biết xấu hổ??...Thế nhưng...những lúc gần đây báo chí nói nhiều về những hiện tượng Hở, thậm chí là Nude của các Hoa Hậu, người mẫu, ca sĩ...v...v...Về góc độ văn hóa và đạo đức thì những người này thua xa một người Khùng như Thiếu úy Thọ.
          Tui nói như vậy là có lạc hậu không nhỉ?...