F MỘT CHÚT KÝ ỨC THỜI ĐI HỌC ~ Học sinh Trường Chính Tâm

HS TRƯỜNG TH CHÍNH TÂM


MỘT CHÚT KÝ ỨC THỜI ĐI HỌC

Các bạn có nhìn thấy trên tay mình là gì không?
Cà rem đấy! Một món ăn rất được yêu thích của bọn nhỏ và cả mình thời đi học.
Trước cửa trường Trần Văn ngày xưa, có hai xe cà rem của hai ông chú người Hoa. Mình là khách hàng quen thuộc một trong hai xe.
Sáng nào đến trường mình cũng dỗ yên bao tử bằng một ổ bánh mì nhét cà rem. Các bạn có từng ăn món này chưa?
Một ổ bánh mì ngọt, hoặc mặn được xẻ đôi. Cà rem được trét đều dọc theo hai bên ổ bánh mì. Cắn một miếng bánh mì , sẽ đi kèm cảm giác ê buốt cả răng . Hôm nay là cà rem sầu riêng, hôm sau lại là cà rem nhản, cà rem đậu xanh, cà rem khoai môn...Ông Tàu luôn biết cách thu hút các thượng đế bằng cách tạo ra sự mới mẻ, thích thú cho bọn học trò.
Mình rất thích ông Tàu bán kem, cũng có thể vì cái giọng nói lơ lớ nghe vui tai, và cũng có thể vì ông rất tốt bụng, luôn vít thêm một chút kem vào ổ bánh mì của mình .
Thời sinh viên có những buổi tối, mình và nhỏ bạn chung phòng, cũng từng vừa đi, vừa mút kem, vừa cười đùa, vừa giải quyết các bài thơ khó nuốt trong chương trình học .Vậy mà rất hiệu quả đó nghe các bạn...
Bây giờ thỉnh thoảng đi chơi chung cùng các cháu, mình cũng hay gọi kem . Vừa ăn, vừa nhớ tới một thuở nào xa vắng của tuổi học trò.
MD 4/2/2020