F Lời văn ngắn. PHỤ NỮ LÀ MẸ ~ Học sinh Trường Chính Tâm

HS TRƯỜNG TH CHÍNH TÂM


Lời văn ngắn. PHỤ NỮ LÀ MẸ


Gởi Người Phụ Nữ ngày 8.3
Thằng con Tôi, Nó ngồi trên xe đắt tiền ăn nhà hàng sang và luôn mang kính đen để tránh mọi người quen biết.
Nó lớn lên tại khu phố bẩn thỉu, Ba Nó mất khi Nó 5 tuổi, Tôi là Mẹ quyết chí tảo tần lo cho Nó ăn học, sau khi tốt nghiệp Đai Học Công Ty lớn chọn đưa đi nước ngoài vài năm rồi lại vài năm, Nó về làm Ông Lớn của Công Ty lớn, nên Nó trốn quá khứ bẩn thỉu nghèo khổ. Thế nên mỗi lần về thăm Mẹ đều ở khách sạn, không về nhà mà nhắn Mẹ lên thăm và càng mang kính đen khi ra ngoài, mọi người đều biết điều này nên đỗ dồn hết lên đầu Mẹ Nó là Tôi những từ ngữ gì về đứa Con, Tôi là Mẹ Nó chỉ biết khóc mỗi lần nghĩ về Con.
Lần này Nó về Quê nhà gặp Mẹ tại khách sạn 5 sao, Tôi ôm Nó vào lòng khóc thật nhiều mà Nó chẳng biết Mẹ Nó khóc điều gì còn Nó ôm Tôi mà nói “Con thương Mẹ, Con nhớ Mẹ nhiều lắm” Tôi càng khóc nhiều hơn khá lâu rồi thấu nghĩ: “Phải, Tôi là Người Phụ Nữ là Người Mẹ nên phải tha thứ”.
Rồi đứng lên quẹt nước mắt như chưa bao giờ khóc vì Con.
Phan Thiết, Ngày 8.3.2016
CHINHDAO .
@ Mẹ ngoảch đi, Con dại.
Mẹ ngoảnh lại, Con khôn .
Tục Ngữ Việt Nam .