F Người Đẹp Và Tên Cướp ~ Học sinh Trường Chính Tâm

HS TRƯỜNG TH CHÍNH TÂM


Người Đẹp Và Tên Cướp


      Người ta nói Người đẹp và tên cướp không ai nói tên cướp và người đẹp cả. Đọc truyện trước nay cũng viết vậy, cái thiện lúc nào cũng đứng trên cái ác. Ở đời, việc làm “ác nhân thất đức” và “ thiện tâm bác ái” đều tồn tại song song.
      Chuyện mới. BL đứng trước nhà hàng ở Phú Nhuận chờ xe chở về, sau khi còn dư âm vui vẻ của bữa tiệc. Bất thình lình bị tên cướp phóng xe leo lên lề giựt bóp xách. Theo phản ứng BL níu lại, nhưng không lại sức mạnh của tên cướp, nên bạn té bị chấn thương đầu. Mất bóp xách trong đó có tư trang, giấy tờ, tiền bạc, luôn cả chiếc điện thoại di động để liên lạc. Những chuyện trên tôi nghe Liên kể lại sau khi hay tin BL bị nạn, lúc đó người nhà nói BL còn đang chờ chụp CT. Sau đó kết quả của BS, đầu bị sưng hai cục phần mền, phần quan trọng sọ não không sao. Thật hú hồn mừng cho bạn vượt qua tiểu nạn. Nhờ bạn đi chùa làm từ thiện có thể đại nạn biến thành tiểu nạn không chừng. Nam mô A di đà Phật !
      Chuyện cũ. Liên từ nhà má ở Ngã Bảy đi xích lô về Tân Định, tới ngã tư Lý chinh Thắng - Trương Định bị tên cướp giựt bóp đầm. Hai tên cướp đi xe gắn máy rồ ga, một tên ngồi sau thò tay vào giựt chiếc bóp Liên đeo, theo phản ứng Liên cố giằng lại, chiếc xích lô chao đảo, tên cướp vuột tay vì Liên quyết liệt nắm kẹp chặc trên người. Sự việc xảy ra tích tắc không kịp kêu la cầu cứu, hai tên cướp đành bỏ “con mồi ngon” rồi dọt mất. Về tới nhà Liên mới kể lại cho tôi nghe.
- Tụi nó theo dõi em, tưởng có tiền nhiều trong bóp nên mới giựt !. Tôi nói cà rởn.
- Tụi nó giựt được… là độn thổ! Trong túi chỉ có đồ bộ… để thay cho mát chớ có chi đâu !. Liên cười tủm tỉm đáp.
- Vậy mà không buông luôn… cho tụi nó bỏ nghề?!!!
      Phụ nữ lúc nào cũng muốn thật sang thật đẹp đi ra đường. Tên cướp lúc nào cũng nhằm đối tượng này để ra tay. Cho nên cái đẹp và cái xấu thường gặp nhau không tránh khỏi, dù biết rằng phải cẩn thận khi mang đồ trang sức đắt tiền. Nhưng đâu ai biết tai họa thình lình đến lúc nào, thì thôi “trời kêu ai nấy dạ” hơi đâu mà lo. Cho nên người ta vẫn còn thấy, người đẹp luôn đẹp muôn thuở !

NTH
15-8-2012